บริเวณทางเข้า-ออกบ้าน ควรเลือกใช้กล้องCCTVชนิดอะไร

บริเวณทางเข้า-ออกบ้าน ควรเลือกใช้กล้องCCTVชนิดอะไร

กับบริเวณทางเข้า-ออกบ้านหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าต้องเลือกใช้กล้องแบบอะไร ให้เหมาะกับการใช้งานเพราะว่าระบบ CCTV ชนิดในปัจจุบันมีหลายระบบโดยทำให้หลายคนไม่รู้ว่าระบบไหนที่เหมาะสม กับการทำงานแบบไหนบ้าง

สำหรับกล้องวงจรปิดซึ่งเข้ากับการใช้งานสำหรับภายในบริเวณ ทางเข้า-ออกบ้านนั้นหลาย ๆ คนเลือกซื้อ CCTV ชนิดทรงกระบอกเนื่องด้วยกล้องวงจรปิด ชนิดทรงกระบอกมีประโยชน์ที่สามารถกันน้ำกันฝนได้ และมีความแข็งแรงคงทนอีกทั้ง CCTV แบบทรงกระบอกยังเป็นกล้องCCTV ซึ่งเหมาะสำหรับวิธีการเลือกติดตั้งแบบภายนอกดังนั้นหาก ท่านที่อยากจะเอาไปใช้ติดตั้งในบริเวณ ทางเข้า-ออกบ้านส่วนมากจะเลือกซื้อกล้องวงจรปิดแบบทรงกระบอก เนื่องด้วยประโยชน์ของกล้องชนิดทรงกระบอก ที่น่าใช้งานอีกทั้งความแข็งแรงของตัว CCTV ที่เหมาะกับการทำงานแบบภายนอกซึ่งทำให้เป็นที่นิยมอย่างยิ่ง ไม่ใช่เพียงแค่ทางเข้าออกของบ้านเท่านั้นโดยสามารถเลือกใช้งานภายนอก ตัวอาคารหรือเอาไปติดในโรงงานตามชายคาบ้านโดย สามารถทำงานได้เป็นอย่างดีส่วนระบบของกล้องวงจรปิดชนิดทรงกระบอก มีตั้งแต่ระบบอนาล็อก ระบบHD-CVI ระบบIP CAMERA ในเรื่องของระบบกล้องชนิดที่เหมาะสมกับการติดตั้งบริเวณ ทางเข้า-ออกบ้านควรเลือกใช้ระบบ HD-CVI และระบบ IP CAMERA สาเหตุที่ไม่แนะนำระบบอนาล็อกเนื่องจากกล้องCCTV แบบอนาล็อกได้หยุดผลิตแล้วซึ่งในปัจจุบันไม่มีนำเข้ามาขายแล้วหากท่าน ติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อกถ้าหาก CCTV เกิดเสียหรือใช้งานไม่ได้ขึ้นมาจะลำบากมากเนื่องด้วย ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนดังนั้นถ้าคุณจะเลือก ติดตั้งกล้องCCTV แบบทรงกระบอกจะเลือกใช้กล้อง HD-CVI ก็ได้เนื่องด้วยหลายๆที่ก็เลือกซื้อเนื่องจากราคาที่ไม่แพงมาก และความคมชัดก็เยอะกว่าระบบอนาล็อกโดยระบบกล้องวงจรปิด IP CAMERA ซึ่งไม่ค่อยได้รับความสนใจมากเท่ากับระบบ HD-CVI เนื่องจากถึงแม้กล้องชนิด IP CAMERA จะมีความคมชัดที่เยอะมากแต่ราคาก็เยอะด้วยเช่นกันซึ่งทำให้ CCTV ชนิดทรงกระบอกระบบ HD-CVI เอาไปติดตั้งบริเวณทางเข้า-ออกบ้านสูงมากขึ้นเรื่อยๆ

กล้องCCTV ประเภททรงกระบอกระบบ HD-CVI เหมาะสำหรับนำไปใช้ติดตั้งกับบริเวณทางเข้า-ออกบ้านเป็นอย่างมากเพราะ CCTV ชนิดทรงกระบอกมีลักษณะและประโยชน์ที่สามารถกันน้ำกันฝนได้ และหลายท่านที่เลือกหาไปติดตั้งจะพึงพอใจกับประโยชน์ของกล้องทรงกระบอกเป็นอย่างมาก

บทความเกี่ยวข้อง